ZINUS CHỞ ĐỆM LÊN LÀNG

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2024, Zinus VN triển khai hoạt động “Chở đệm lên làng” nhằm mang những phần quà ấm êm trao tặng trẻ em trong 6 hộ gia đình đặc biệt khó khăn và 2 điểm trường mầm non Hạ Sơn (xã Thần Sa) và trường PTDT Bán trú THCS Sảng Mộc, thuộc huyện vùng cao Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

 

Một bé thuộc hộ gia đình khó khăn xã Thần Sa nâng niu món quà được tặng bởi nhà hảo tâm.

Thần Sa và Sảng Mộc là hai xã khó khăn nhất của huyện Võ Nhai. Cư dân chiếm 95% là đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù, diện tích tự nhiên lớn nhưng chủ yếu là núi đá vôi nằm trong rừng đặc dụng, không thể canh tác. Cuộc sống của người dân còn nghèo khó nên các em học sinh nơi đây vẫn rất nhiều thiếu thốn.

Nhiều bé nhà xa, mỗi sáng được ông dẵn bộ hoặc cõng qua đồi để tới trường.
Cổng vào làng nghề chè Hạ Sơn, xã Thần Sa, Huyện Võ Nhai.
Điểm trường Zinus VN trao tặng nằm trong làng nghề chè Hạ Sơn, xã Thần Sa nằm sâu trong rừng. Tuy đường đèo thơ mộng, cảnh vật hùng vĩ, nhưng còn gập gềnh và khó đi. Nấp sau những chòi đồi, ngọn núi bọc bởi cây xanh ấy là chiếc làng nhỏ xinh đẫn tới điểm trường mầm non Hạ Sơn.
 
Đường vào điểm mầm non Hạ Sơn (xã Thần Sa).
Cô Lê Thị Huyền, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Võ Nhai chia sẻ: “Điểm trường mầm non Hạ Sơn có 36 trẻ em đang theo học nhưng hiện mới chỉ có 1 phòng học chính, còn 2 phòng đang học nhờ nhà công vụ của trường Tiểu học. Điểm trường chưa đủ phòng học, chưa có sân chơi, bếp ăn, nhà vệ sinh, giường, đệm cũng như đồ dùng thiết yếu phục vụ việc học tập, vui chơi của trẻ.
 
 Điểm trường mầm non Hạ Sơn (xã Thần Sa).

Trường PTDTBT THCS Sảng Mộc có tổng số 142 học sinh thì có đến 62 em học sinh thuộc hộ nghèo. Hiện có 81 em học sinh ở bán trú tại trường do nhà ở các xóm xa trung tâm, đường xá đi lại khó khăn. Vào mùa đông, các em thiếu quần áo ấm, ngủ thiếu chăn, đệm… Nhìn các em co ro trong giá rét, thương lắm. Dẫu còn nhiều gian nan, vất vả nhưng các thầy cô vẫn kiên trì bám trường, bám lớp, hỗ trợ và động viên các bạn nhỏ nơi đây trong học tập và sinh hoạt”.

Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của thầy cô giáo, học sinh và các hộ nghèo huyện Võ Nhai, Zinus VN trao tặng 36 chiếc đệm foam gấp và 30 chiếc chăn bông cho điểm trường mầm non Hạ Sơn, trường PTDTBT THCS Sảng Mộc và 6 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Thần Sa nhân dịp đầu xuân. 

Hoạt động thiết thực “Chở đệm lên làng” là minh chứng cho sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống cùng người Việt của Zinus tại thị trường Việt Nam. Zinus tin rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến từ những giấc ngủ ngon. Để cùng chắp cánh cho tương lai em nhỏ, mỗi doanh nghiệp nên san sẻ yêu thương và đóng góp phần nào cùng chính quyền địa phương giúp các em và gia đình có cuộc sống tốt hơn.
 Đại diện công ty Zinus VN trao đệm và chăn cho điểm trường mầm non Hạ Sơn và trường PTDTBT THCS Sảng Mộc cùng sự tham dự của lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Võ Nhai, lãnh đạo UBND xã Thần Sa.


Cô Hầu Thị Chỉnh, Hiệu trưởng trường mầm non Thần Sa dành lời cảm ơn đến công ty Zinus VN đã mở rộng vòng tay nhân ái, mang hơi ấm mùa xuân đến với các em nhỏ vùng xa xôi, hẻo lánh. Ban Giám hiệu nhà trường rất mong các nhà hảo tâm nối vòng tay rộng hơn nữa, tạo điều kiện giúp đỡ để các em học sinh vùng cao thêm vững bước đến trường.

  
Cô Triệu Thị Thanh (dân tộc Dao) tại xóm Hạ Sơn Dao, thuộc địa bàn xã Thần Xa huyện võ Nhai tỉnh Thái Nguyên. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sống ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, công việc chính là làm ruộng, nguồn thu nhập thấp không đủ nhu cầu sống cho gia đình. Cô vô cùng xúc động khi được nhận chiếc đệm chất lượng từ Zinus VN. Từ nay, mấy mẹ con cô được nằm đệm ấm, chăn êm không còn sợ mưa rét nữa.
 
 
Anh Đào Văn Luân (dân tộc H'Mông), trú tại xóm Hạ Sơn Tày thuộc xã Thần Xa huyện Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình đông con, thu nhập chính chủ yếu dựa vào người bố. Nguồn thu nhập thấp không đủ để đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu.

Nhờ có đệm êm, chăn ấm các bé điểm trường mầm non Hạ Sơn đã ngủ ngon hơn trong những ngày giá rét đầu năm mới.
 
 Một vài hình ảnh các bé và gia đình tại trường mầm non Hạ Sơn

 
 
 
 
 
Quay lại blog